QUOTE 

B-series

นพ

B-series เป็นตระกูลของเครื่องยนต์ยานยนต์ DOHC สี่สูบแบบอินไลน์ที่ได้รับการแนะนำโดย Honda ในปี 1988 ขายพร้อมกับ D-series ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ SOHC ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ประหยัดกว่ารุ่น B-series เป็นตัวเลือกประสิทธิภาพ ถ่ายทอดพร้อมกับแอปพลิเคชันแรกของระบบ VTEC ของ Honda (มีในบางรุ่น) ในการระบุเครื่องยนต์ของ Honda B-series ตัวอักษร B จะตามด้วยตัวเลขสองตัวเพื่อกำหนดการกระจัดของเครื่องยนต์ตัวอักษรอื่นและใน US-spec engine หมายเลขอื่น ข้อมูลจำเพาะของเครื่องยนต์ของญี่ปุ่นมักจะถูกกำหนดด้วยตัวอักษรและตัวเลขสี่ตัวอักษร [1] โดยเฉพาะอย่างยิ่ง B-series รุ่น B20B นั้นไม่ต้องสับสนกับเครื่องยนต์ Honda B20A รุ่นก่อนหน้านี้ที่เปิดตัวในปี 1985 และมีวางจำหน่ายในยานยนต์ Prelude และ Accord ตั้งแต่ปี 1985-1991 ในขณะที่แบ่งปันองค์ประกอบการออกแบบบางอย่างและทั้งคู่เป็นฮอนด้าสี่สูบหลายสูบชุด B และ B20A แตกต่างกันอย่างมากในสถาปัตยกรรมพอที่จะถือว่าเป็นเครื่องยนต์ตระกูลที่แตกต่าง

พวกเขาถูกสร้างขึ้นใน 1.6 ลิตร (1,595 ซีซี), 1.7 ลิตร (1,678 ซีซี), 1.8 ลิตร (1,797 ซีซี), 1.8 ลิตร (1,834 ซีซี), และ 2.0 ลิตร (1,973 ซีซี) รุ่นต่างๆที่มีและไม่มี VTEC (วาล์วแปรผัน ระบบควบคุมลิฟต์อิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ใหม่กว่ามีการอัพเกรดเล็กน้อยรวมถึงการปรับเปลี่ยนวาล์วไอดีและพอร์ตและท็อปส์ลูกสูบพร้อมกับหัวฉีดน้ำมันเครื่องแบบแยกเฉพาะ (รุ่น B18C) พวกเขาผลิตระหว่าง 126 แรงม้า (94 kW; 128 PS) และ 190 แรงม้า (142 กิโลวัตต์; 193 PS) กับบางรุ่นที่มีความสามารถในการ Redline มากกว่า 8,500 รอบต่อนาที

บทความโดย pussy888thai

PUSSY888

แม้ว่าจะมีหลายรุ่น แต่การออกแบบขั้นพื้นฐานนั้นแตกต่างกันเล็กน้อยในกลุ่ม B-Series จริงๆแล้วมีสองช่วงตึกสั้น ๆ ที่ใช้สำหรับทั้งชุด ความแตกต่างระหว่างพวกเขาคือความสูงของดาดฟ้าบล็อกทรงกระบอก ที่ใช้สำหรับเครื่องยนต์ B16 และ B17 (ยกเว้น B16B) มีความสูงของดาดฟ้า 203.9 มม. (8.03 นิ้ว) ในขณะที่บล็อกสั้นที่ใช้สำหรับเครื่องยนต์ B16B, B18 และ B20 มีความสูงของดาดฟ้า 212 มม. (8.3 นิ้ว) ]

ฮอนด้า B16 ปรากฏในหกรูปแบบต่าง ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Honda B-series ถูกแทนที่ด้วย K-series ในแอพพลิเคชั่น Civic, Integra และ CR-V

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

MEMBER

พูดคุย-สอบถาม